Sai lầm thường gặp khi sử dụng kem chống nắng

Sai lầm thường gặp khi sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ làn da khỏi các tia UV. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng sử dụng kem chống nắng đúng cách không đem lại hiệu quả. Vậy hãy cùng Purebeauty điểm xem các bạn có mắc những sai lầm sau đây không nhé!

Boi kem chong nang luong vua du

Bôi kem chống nắng lượng vừa đủ để đem lại hiệu quả tối ưu

Bôi kem chống nắng quá mỏng hoặc quá dày 

Nhiều chị em thường nghĩ dùng kem chống nắng càng nhiều thì da sẽ được bảo vệ tốt hơn. Bạn đã phạm phải sai lầm với quan niệm này. Vì không chỉ không tăng thêm tác dụng mà nó còn làm lỗ chân lông bị bít tắc. Điều này rất dễ gây ra mụn, kích ứng và tình trạng lão hóa da.

Thoa kem chống nắng quá ít thì da không nhận được sự bảo vệ tối ưu khỏi tia UV. Bạn nên thoa một lượng vừa đủ kem chống nắng cho da. Hãy đảm bảo bôi đều khắp các vùng da cần chống nắng. Các vùng da tiếp xúc với nắng dễ bị bỏ qua như mắt cá chân, tai cũng cần chú ý.

Lay luong kem chong nang bang dong xu

Lấy lượng kem chống nắng bằng đồng xu thoa lên mặt là đủ

Với da mặt, bạn cần bôi lượng kem đủ khoảng 1 đồng xu. Còn đối với cơ thể, bạn có thể dùng khoảng 3 – 4 đồng xu lượng kem.

Chỉ bôi khi trời nắng

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất của chị em khi sử dụng kem chống nắng. Bạn có thể nghĩ rằng, trời không có nắng hoặc nhiều mây thì da sẽ không bị ảnh hưởng. Bạn nên biết rằng 80% tia UV vẫn có thể xuyên qua da vào những ngày này.

Vì thế bạn luôn cần có kem chống nắng bên mình. Biện pháp phòng ngừa an toàn nhất là sử dụng kem chống nắng vào ban ngày dù bạn có ra ngoài hay không.

Không thoa lại kem chống nắng trong ngày

Mọi người thường có suy nghĩ sai lầm chỉ cần thoa kem chống nắng 1 lần là đủ. Tuy nhiên, thoa lại kem chống nắng thường xuyên là việc làm vô cùng cần thiết. Đặc biệt khi bạn bơi lội hoặc hoạt động đổ nhiều mồ hôi.

Một nguyên tắc nhỏ là bạn nên thoa lại kem chống nắng sau khoảng hai giờ để đem lại hiệu quả tối ưu. 

Sử dụng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF dưới 30

SPF là chỉ số chống nắng, cho biết khả năng lọc ra bao nhiêu tia UVB. Bất cứ sản phẩm nào có SPF dưới 30 đều không là biện pháp bảo vệ hiệu quả.

Bạn gái nên sử dụng loại kem chống nắng chống nước và có chỉ số SPF từ 30 trở lên.‌

Xem thêm:

Khi sử dụng kem chống nắng đúng cách, có thể làm giảm nguy cơ ung thư da. Nó cũng có thể bảo vệ và trì hoãn làn da bị lão hóa sớm. Giúp bạn mang lại vẻ ngoài tươi tắn, khỏe mạnh.

← Bài trước Bài sau →