Bí kíp bôi kem chống nắng đúng cách hiệu quả

Bí kíp bôi kem chống nắng đúng cách hiệu quả

Chống nắng là bước vô cùng cần thiết khi bạn bước chân ra ngoài đường. Ngoài các giải pháp như đội mũ nón, váy chống nắng, uống viên chống nắng,... Thì bạn không thể thiếu bước bôi kem chống nắng đem lại hiệu quả cao và an toàn. Hãy cùng Purebeauty khám phá ngay bí kíp bôi kem chống nắng đúng cách.

Cách bôi kem chống nắng đúng cách hiệu quả

Cach boi kem chong nang dung cach

 

Sử dụng kem chống nắng sẽ là bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da ban ngày. Điều này sẽ đảm bảo các bước dưỡng trước đạt hiệu quả tối ưu, cũng như chống nắng.

Sử dụng kem chống nắng lên da trước 20 phút khi đi ra ngoài

Làn da sẽ bị tổn thương ngay từ những phút đầu tiên khi tiếp xúc với ánh nắng. Vì vậy có nhiều ý kiến cho rằng cần thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài 20 phút. Cụ thể, tùy thuộc vào từng sản phẩm kem chống nắng là kem chống nắng hóa học hay vật lý mà thời gian phát huy tác dụng khác nhau.     

  • Với kem chống nắng vật lý: Bạn có thể thoa ngay trước lúc đi ra ngoài. Vì dòng kem chống nắng này có thể có hiệu quả tức thì mà không cần thời gian thẩm thấu.
  • Với kem chống nắng hóa học: Các sản phẩm này sẽ có hiệu quả sau 20 phút kể từ khi thoa. Bởi vậy, bạn nên sử dụng trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút.

Dưỡng ẩm kỹ càng trước khi bôi kem chống nắng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng sản phẩm hội tụ đủ 2 yếu tố: chống tia UVA và UVB và dưỡng ẩm. Tuy nhiên việc sử dụng kem dưỡng chống nắng thay thế cho kem dưỡng ẩm đôi khi không đạt hiệu quả tối ưu bằng những sản phẩm chuyên dụng.

Kem chong nang ngan cac tac dong cua tia UV

Kem chống nắng ngăn các tác động của tia UV

Dùng lượng kem chống nắng vừa đủ

Trên bao bì thường không hướng dẫn chi tiết về liều lượng sử dụng. Bởi vậy, rất nhiều người không biết nên bôi lượng bao nhiêu là đủ. Theo các chuyên gia tư vấn thì lượng kem chống nắng dùng cần phụ thuộc vào diện tích da mà bạn bôi. Cụ thể như:

  • Thoa kem chống nắng lên da mặt cần lượng kem chống nắng khoảng 1 đồng xu.
  • Với cơ thể có thể dùng lượng kem chống nắng khoảng 3 – 4 đồng xu.

Sử dụng kem chống nắng ngay khi ở trong nhà

Theo nghiên cứu, tia UVA trong ánh nắng có thể chiếu qua các lớp cửa kính, bê tông. Ngoài ra, tia UV còn tồn tại trong nhiều nguồn ánh sáng xanh như máy tính, điện thoại. Chúng vẫn ảnh hưởng không hề nhỏ đến làn da của bạn. Bởi vậy, ngay cả khi bạn ở nhà hãy nhớ thoa kem chống nắng để da được bảo vệ.

Thoa lại kem chống nắng

Vì theo các chuyên gia, kem chống nắng thông thường không được thiết kế dành riêng để đi bơi hoặc các hoạt động ra mồ hôi nhiều. Vậy nên, hiệu quả bảo vệ da sẽ biến mất hoặc giảm nếu bạn không thoa lại.

Hiện nay, một số sản phẩm được dán nhãn đem lại hiệu quả đến 40 phút hoặc tới 80 phút. Vì vậy, tùy vào từng loại, bạn sẽ có cách sử dụng phù hợp nhất.

Hay nho boi lai kem chong nang de dat hieu qua tot nhat

Hãy nhớ bôi lại kem chống nắng để đạt hiệu quả tốt nhất

Những lưu ý khi trang điểm sau bước chống nắng

Để bảo vệ da, những bạn gái có thói quen trang điểm nên lưu ý những điều sau đây:

  • Đảm bảo rằng lớp kem nền của bạn sẽ được phủ đều trên khắp mặt.
  • Không chà xát quá mạnh khi thoa kem nền hay đánh phấn.

Như vậy qua bài viết các bạn đã biết được những bí kíp bôi kem chống nắng hiệu quả. Chúc các nàng áp dụng thành công với một làn da khỏe mạnh, xinh xắn!

← Bài trước Bài sau →