Lưu ý bạn cần biết để sử dụng phấn phủ chống nắng hiệu quả

Lưu ý bạn cần biết để sử dụng phấn phủ chống nắng hiệu quả

Phấn phủ là một loại mỹ phẩm có kết cấu dạng khô hoặc nén với chất nhẹ, mỏng và có độ bám trên da. Bên cạnh đó phấn phủ chống nắng còn có tác dụng chống nắng bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại. Vậy đừng bỏ lỡ bài viết này sẽ giúp các bạn biết cách sử dụng phấn phủ chống nắng hiệu quả.

Phấn phủ chống nắng là gì?

Phấn phủ chống nắng có thể hiểu là một loại phấn phủ kiềm dầu trên da lại bảo vệ da khỏi tia cực tím bằng một lớp phấn mịn và khô ráo. Nếu bạn không muốn dùng kem chống nắng vì nó đem lại cảm giác bết rít trên da thì phấn phủ chống nắng sẽ là cứu tinh. Nó sẽ không gây bí hay tắc lỗ chân lông dẫn đến những tình trạng mụn.

Phan phu chong nang Perpia cao cap

Phấn phủ chống nắng Perpia cao cấp

Phấn phủ chống nắng có ưu điểm so với kem chống nắng là dễ tán đều, kể cả vùng cánh mũi. Các hạt phấn siêu mịn có khả năng tạo nên một lớp vững chắc và bám bền lâu trên da của bạn. Ngoài ra nó còn được cấu tạo với các thành phần vật lý và hoá học giúp bảo vệ da. Thay vì thoa kem mất thời gian thì giờ đây bạn chỉ cần dặm vài cái là có thể tạo thành một lớp chống nắng mới cho da. Vậy bạn đã biết cách sử dụng phấn phủ chống nắng hiệu quả? Hãy cùng theo dõi tiếp phần dưới đây thôi nào.

Lưu ý cần biết để sử dụng phấn phủ chống nắng hiệu quả

Cần dưỡng ẩm trước khi sử dụng

Bản chất của phấn phủ chống nắng là hút dầu. Vì thế những cô nàng có da khô sẽ phải cẩn thận khi sử dụng loại mỹ phẩm này. Bạn nên sử dụng một lớp dưỡng ẩm kỹ càng trước khi sử dụng phấn phủ. Để hạn chế tình trạng da khô sẽ càng trở nên khô thêm.

Can duong am truoc khi danh phan

Cần dưỡng ẩm trước khi đánh phấn

Nếu da sạm thì bạn cần dùng phấn chống nắng có độ SPF cao

Đối với những làn da bị sạm thì càng phải chống nắng kỹ càng hơn. Nên sử dụng loại phấn chống nắng với chỉ số SPF ít nhất từ 30 trở lên. Vì ánh nắng có thể làm tình trạng sạm hay nám sẵn có trở nên nghiêm trọng hơn.

Không nên ỷ lại vào phấn chống nắng

Cho dù bạn có sử dụng phấn chống nắng tốt đến đâu nhưng không chịu che chắn kỹ thì vẫn có thể ảnh hưởng đến da. Vì thế mà bạn vẫn cần khẩu trang, áo khoác, nón rộng, kính. Điều này để tránh ánh nắng sẽ làm tổn thương da và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời cường độ cao

Tia cực tím tác động mạnh nhất và gây hại vào khoảng từ 11 giờ đến 14 giờ. Vì thế, trong khung giờ này bạn hạn chế ra đường để bảo vệ làn da của mình. Dù bạn sử dụng loại phấn chống nắng tốt nhất nhưng để đảm bảo an toàn thì không nên tránh những lúc nắng gắt.

Như vậy Purebeauty đã chỉ ra những lưu ý bạn cần biết để sử dụng phấn phủ chống nắng hiệu quả. Hy vọng các bạn áp dụng hiệu quả để vừa có làn da trẻ trung, khỏe mạnh.

← Bài trước Bài sau →