Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Việc sử dụng kem chống nắng rất quan trọng là thế nhưng chọn được kem chống nắng phù hợp cũng quan trọng không kém. Các bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây để được hướng dẫn cách chọn kem chống nắng phù hợp nhất nhé.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn thương hiệu kem chống nắng khác nhau khiến chị em gặp nhiều bối rối khi chọn lựa. Không cần lo lắng nữa, những thông tin mình tổng hợp dưới đây sẽ giúp các chị em. Chị em cần biết cách chọn kem chống nắng qua các tiêu chí sau đây:

Tiêu chí về các chỉ số SPF, PA

Chi so PA, SPF la cac tieu chi quan trong

Chỉ số PA, SPF là các tiêu chí quan trọng

SPF

SPF là viết tắt cho Sun Protection Factor; là chỉ số thể hiện khả năng chống nắng khỏi tia UVB. Chỉ số này trong kem chống nắng thường cao nhất là 100, còn thấp nhất là 15. Mỗi SPF có khả năng bảo vệ da trong khoảng 10 phút. Để biết được sản phẩm đó có thể hoạt động trong bao lâu, bạn lấy chỉ số SPF nhân với 10.

Tuy nhiên, không phải chỉ số SPF càng cao thì càng tốt, nó còn phụ thuộc vào yếu tố môi trường, đặc tính da,.. Nếu sử dụng hàng ngày, bạn nên chọn loại có chỉ số SPF khoảng 30 - 50 là đủ.

Trong trường hợp phải tiếp xúc trực tiếp với nắng thì nên chọn mua loại có chỉ số cao hơn 50 để bảo vệ làn da. Vì những khu vực này ánh mặt trời sẽ có tác động mạnh mẽ hơn bình thường.

PA

Nếu SPF chống được tia UVB thì PA lại có khả năng ngăn chặn tia UVA hiệu quả. UVA là viết tắt của Protection Grade of UVA, các sản phẩm có 3 mức độ phổ biến là:

  • PA+: Khả năng ngăn chặn tia UVA cao gấp 2 lần, bảo vệ làn da khoảng 40% - 50%.
  • PA++: Khả năng ngăn chặn tia UVA cao gấp 4 lần và mức độ bảo vệ da là khoảng 60% - 70%.
  • PA+++: Khả năng ngăn chặn tia UVA cao gấp 8 lần và bảo vệ làn da khỏi tia UVA đến 90%.

Bạn nên biết cách chọn kem chống nắng có chứa cả 2 chỉ số là SPF và PA để bảo vệ làn da một cách toàn vẹn. Hầu hết các sản phẩm đều có chứa SPF, nhưng không phải loại nào cũng chứa PA. Trên bao bì của những loại kem này thường có kí hiệu như UVA/UVB, UV A/B, Broad Spectrum,..

Loại kem chống nắng

Ngoài các chỉ số trên thì để biết cách chọn kem chống nắng, các bạn gái hãy lưu ý đến dạng kem chống nắng.

Co 2 dang kem chong nang

Kem chống nắng vật lý

Với thành phần chính là Zinc oxideTitanium dioxide, kem chống nắng vật lý tạo lớp màng bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Nhằm ngăn chặn không cho chúng xâm nhập và đâm xuyên qua làn da. Lớp kem rất lành tính, không gây kích ứng khi sử dụng và giữ lớp màng bọc lâu dài. Vừa là ưu điểm nhưng đặc điểm này cũng trở thành khuyết điểm khi nó tạo lớp màng quá dày. Ngoài ra nó còn gây cảm giác bí da và dễ sản sinh dầu nhờn.

Kem chống nắng hóa học

hấp thu và phân hủy các tia UV trước khi chúng tiếp cận và gây tổn hại đến da. Thành phần chủ yếu trong loại chống nắng hóa học là avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone… Ưu điểm vượt trội là khả năng thẩm thấu vào da rất nhanh, không hề gây nhờn rít, bóng dầu. Tuy nhiên, điểm trừ là màng bọc chỉ bảo vệ da bạn khoảng 2h nên phải bôi lại trước khi ra nắng.

Kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Cách chọn kem chống nắng phù hợp cũng cần biết bạn sở hữu làn da loại nào. 

Moi loai da nen chon kem chong nang khac nhau

Mỗi loại da nên chọn kem chống nắng khác nhau

Kem chống nắng cho da hỗn hợp, nhạy cảm

Nếu không may bạn là người sở hữu làn da nhạy cảm, dễ lên mụn, bạn khó khăn trong việc lựa chọn kem chống nắng. Lời khuyên là nên sử dụng sản phẩm chống nắng dạng gel có khả năng thẩm thấu nhanh.  Vì nó có thành phần lành tính, an toàn , không gây mẩn ngứa cho da.

Kem chống nắng cho da dầu

Bạn nên sử dụng kem chống nắng có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây khó chịu, nhờn rít trên da. Những loại kem chống nắng dạng sữa hay dạng gel sẽ phù hợp nhất. Thường các loại kem chống nắng này trên bao bì thường ghi các cụm từ như Oil free, No Sebum, Oil Control...

Kem chống nắng cho da khô

Nếu bạn sở hữu làn da khô, bạn nên chọn loại kem chống nắng có thêm công dụng dưỡng ẩm. Trong thành phần của chúng sẽ chứa hoạt chất HA, glycerin giúp da cân bằng độ ẩm.

Như vậy Purebeauty rất vui khi được chia sẻ cách chọn kem chống nắng phù hợp với các bạn gái. Hy vọng những thông tin này giúp các bạn lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng phù hợp nhất.

← Bài trước Bài sau →