Bôi kem chống nắng mấy lần 1 ngày là đủ?

Bôi kem chống nắng mấy lần 1 ngày là đủ?

Công dụng của kem chống nắng thì các bạn đều biết hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Như một tấm khiên bảo vệ làn da khỏi các tác động ngoài môi trường. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng kem chống nắng đúng cách. Đặc biệt là các bạn gái thường thắc mắc bôi kem chống nắng mấy lần 1 ngày là đủ. Hãy cùng Purebeauty đi giải đáp số lần bôi kem chống nắng trong ngày ngay thôi.

Tác hại của ánh nắng mặt trời với làn da của bạn

Anh mat troi co tia cuc tim gay hai cho da

Ánh mặt trời có tia cục tím gây hại cho da

Năng lượng mặt trời chiếu đến trái đất dưới dạng tia nhìn thấy được đó là tia hồng ngoạitia cực tím. Tia cực tím A (UVA) được tạo thành từ các bước sóng dài khoảng 320 đến 400 nm. Còn bước sóng tia cực tím B (UVB) dài từ 280 đến 320 nm. UVB có nguy cơ gây ra ung thư da cao hơn nhưng tia UVA lại khiến da nhăn nheo, lão hóa.

Da rám nắng là biểu hiện cho phản ứng của da đối với tổn thương từ ánh mặt trời. Nếu tiếp xúc với nắng một lượng vừa phải vào sáng sớm thì rất tốt cho da và xương. Tuy nhiên quá nhiều có thể gây ra nguy hiểm. Bạn cần thực hiện biện pháp chống nắng mỗi ngày. Cụ thể là bôi kem chống nắngche chắn da cẩn thận. Các biện pháp phòng ngừa này có thể làm giảm nguy cơ tổn thương da, lão hóa da, sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể và các tác hại khác. Vậy để bảo vệ da thì bạn nên bôi kem chống nắng mấy lần 1 ngày?

Bôi kem chống nắng mấy lần 1 ngày?

Mặc dù kem chống nắng có vai trò rất quan trọng nhưng không ít bạn vẫn chưa nắm rõ cách dùng kem chống nắng chuẩn. Thậm chí có những người dùng sai kem chống nắng dẫn đến hậu quả da không được bảo vệ, ngày càng trở nên đen sạm.

Nhiều chị em thắc mắc, 1 ngày nên bôi kem chống nắng mấy lần là đủ?

Boi lai kem chong nang sua moi 2 gio

Bôi lại kem chống nắng sau khoảng thời gian nhất định

Trên thực tế, kem chống nắng sẽ bị giảm dần tác dụng khi bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhiều giờ. Vì thế, sau 1 khoảng thời gian nhất định, bạn cần thoa lại kem chống nắng. Nhằm bảo vệ làn da của bạn tối ưu nhất. Cụ thể như sau:

  • Bôi lại sau mỗi 2 giờ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay đi ra ngoài trời.
  • Nếu tham gia các hoạt động ngoài trời, đi bơi; hoặc người dễ đổ mồ hôi thì nên ưu tiên dùng kem chống nắng kháng nước. Kem chống nắng có ghi dòng chữ water resistant hoặc waterproof và thoa lại kem chống nắng sau 80 phút.
  • Nếu bạn ở trong nhà hay văn phòng thì vẫn cần thoa kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp các bạn biết được nên bôi kem chống nắng mấy lần 1 ngày là đủ. Việc thoa lại kem chống nắng sau khoảng thời gian nhất định sẽ giúp bạn bảo vệ làn da tối ưu nhất.

← Bài trước Bài sau →