Những sai lầm khi dùng mặt nạ làm đẹp các bạn nữ hay mắc phải

Những sai lầm khi dùng mặt nạ làm đẹp các bạn nữ hay mắc phải

Đắp mặt nạ làm đẹp là bước dưỡng da phổ biển được các cô gái ưa thích vì giúp da dưỡng ẩm tức thì. Tuy nhiên có 5 sai lầm đắp mặt nạ mà ai cũng mắc phải khiến da ngày càng xấu. 

Chị em lựa chọn mặt nạ không phù hợp với loại da của mình

Da của chúng ta được chia thành 4 loại cơ bản là da dầu, da khô, da hỗn hợp, da thường,.. mỗi loại thì có những đặc tính riêng. 
Chưa kể khi chọn mặt nạ các bạn cũng cần quan tâm đến tình trạng da như da mụn, da kích ứng, da nhạy cảm,... để chọn được mặt nạ dưỡng da phù hợp.
Nếu bạn đang bị mụn thì nên tránh những mặt nạ cung cấp nhiều ẩm, HA vì dễ bít tắc lỗ chân lông, nên chọn mặt nạ có chứa BHA, AHA hỗ trợ điều trị mụn. 
 

Chỉ sử dụng duy nhất một loại mặt nạ

Tùy theo sự thay đổi của thời tiết, môi trường, tâm trạng, cơ thể con người mà tình trạng da ở mỗi khoảng thời gian là khác nhau. 
Nên việc sử dụng một loại mặt nạ dưỡng ẩm duy nhất là không đủ đáp ứng nhu cầu dưỡng da. 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ cho mọi người lựa chọn như làm trắng, dưỡng ẩm, trị mụn, chống lão hóa, tăng collagen,... Hãy căn cứ vào nhu cầu của da mà lựa chọn loại mặt nạ thích hợp.
 

Đắp mặt nạ liên tục hàng ngày 

Nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng sở hữu làn da trắng hồng, tự nhiên, căng mọng dù ở tuổi U40 vì sở thích đắp mặt nạ 2 lần/ngày. Nhiều chị em sẽ cho rằng, đắp mặt nạ hằng ngày sẽ giúp chúng ta sử hữu làn da đẹp như Phạm Băng Băng.
Tuy nhiên điều này là không đúng, thời tiết ở Trung Quốc lạnh và khô hơn Việt Nam rất nhiều, họ cần cung cấp rất nhiều độ ẩm cho da. Còn ở nước ta khí hậu nóng và ẩm nên đắp mặt nạ thường xuyên sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn. 
Mọi người chỉ nên đắp mặt nạ 1-2 tuần/lần để làn da luôn đẹp, rạng rỡ.
 

Đắp mặt nạ làm đẹp liên tục hằng ngày

Thời gian đắp mặt nạ quá lâu

Trong mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất cung cấp cho làn da nhanh chóng, nhiều người lầm tưởng đắp mặt nạ càng lâu thì càng nhiều dưỡng chất được hấp thụ vào da. 
Đây là suy nghĩ sai lầm vì khi da hấp thụ đủ dưỡng chất mà tiếp tục đắp mặt nạ sẽ dẫn đến hiện tượng hút ẩm ngược khiến da trở nên khô và xấu đi. 
Chính vì vậy, chị em chỉ nên đắp mặt nạ dưỡng da trong khoảng 15-20 phút là tốt nhất. 

Không đắp mặt nạ cho mắt

Khi đắp mặt nạ chúng ta thường bỏ qua phần mắt điều này khiến da quanh mắt lão hóa nhanh, xuất hiện nếp nhăn, quầng thâm và bọng mắt to. 
Các bạn nên đắp đồng thời cả mặt nạ dành cho mắt để ngăn ngừa tình trạng lão hóa. 
 
Xem thêm:
 
Trên đây là những chia sẻ về 5 sai lầm khi đắp mặt nạ làm đẹp mà chị em hay mắc phải khiến da ngày một xấu. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp chị em tránh được những lỗi này để có làn da khỏe, đẹp. 
 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →