Những lưu ý khi tẩy trang cho da dầu mụn bạn cần biết

Những lưu ý khi tẩy trang cho da dầu mụn bạn cần biết

Tẩy trang là một bước vô cùng quan trọng đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mặt. Vì nó có vai trò lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn sâu tránh các vấn đề về da liễu. Đặc biệt da dầu mụn càng cần chú ý đến bước này. Vì thế bạn cần biết những lưu ý khi tẩy trang cho da dầu mụn cùng Purebeauty ngay sau đây.

Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng để làm sạch da

Đặc điểm của làn da dầu mụn

Mỗi loại da đều có những ưu nhược điểm khác. Đặc tính dễ thấy nhất ở da dầu là tình trạng da tiết quá nhiều dầu nên bề mặt da trông bóng nhờn, nhất là vùng chữ T. Bạn sử dụng giấy thấm dầu sẽ càng thấy rõ hay chỉ đơn giản sờ lên mặt. 

Đặc điểm khác của da dầu là lỗ chân lông to, nổi bật ở đầu mũi và 2 má. Điều này là do lượng bã nhờn, dầu tiết quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông. Khi không được làm sạch khiến các lỗ chân lông càng giãn nở. Điều này gây nổi mụn trứng cá đầu đen và đầu trắng. Không chỉ vậy còn dễ hấp thu mọi chất bẩn, tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển.

Da dầu mụn cần làm sạch kỹ, nhẹ nhàng

Vì vậy, bạn càng cần lưu ý khi tẩy trang cho da dầu mụn để không làm vi khuẩn phát triển. Ngoài ra còn để ngăn ngừa lão hóa cũng như giúp hấp thụ tốt các dưỡng chất sử dụng sau đó.

Những lưu ý khi tẩy trang cho da dầu mụn

Làn da dầu mụn là một làn da rất nhạy cảm, nếu tác động không phù hợp sẽ khiến các nốt mụn sưng lên, lan rộng. Bạn hãy theo dõi những lưu ý cần biết khi tẩy trang cho da dầu mụn dưới đây.

Sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp

Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều dòng sản phẩm tẩy trang khác nhau cho bạn lựa chọn. Có các loại sản phẩm dạng kem, dạng sáp, dạng nước, dạng dầu hoặc dạng gel,... Song với bạn có loại da dầu mụn thì được khuyên dùng dạng dầu hoặc dung dịch tẩy trang chuyên dụng ở thời điểm này. 

Dầu tẩy trang Soosul

Trong trường hợp bạn thường xuyên trang điểm và mỹ phẩm để che đi mụn, bạn nên tẩy trang bằng dầu tẩy trang. Dầu tẩy trang sẽ giúp lấy đi lớp trang điểm nhanh hơn, sạch sâu hơn một cách nhẹ nhàng.

Do đặc điểm của dầu tẩy trang có kết cấu đặc hơn so với nước, nên sau khi sử dụng bạn cần phải làm sạch kỹ với sữa rửa mặt phù hợp.

Lựa chọn bông tẩy trang phù hợp với da dầu mụn

Bên cạnh chọn sản phẩm tẩy trang, chọn bông tẩy trang rất quan trọng. Bông tẩy trang hiện này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau với độ dày mỏng khác nhau.

Bông tẩy trang lành tính cho da

Với da dầu mụn, bạn nên chọn loại bông làm từ sợi 100% tự nhiên, ít xơ để đảm bảo độ lành tính. Nếu khi sử dụng mà bông tẩy trang bị xơ quá nhiều thì có thể bị dính những mẩu xơ trên da. 

Xem thêm:

Trên đây là những lưu ý khi tẩy trang cho da dầu mụn mà bạn nên biết để có một làn da khỏe mạnh nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →