Cách sử dụng bông tẩy trang chuẩn nhất cho bạn gái

Cách sử dụng bông tẩy trang chuẩn nhất cho bạn gái

Bông tẩy trang không chỉ dùng để làm sạch da mặt mà còn nhiều công dụng chăm sóc da khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng bông tẩy trang hiệu quả. Hãy cùng Purebeauty tìm hiểu ngay cách sử dụng bông tẩy trang đúng cách ngay thôi.

Bông tẩy trang có rất nhiều công dụng hữu ích

Bông tẩy trang có công dụng gì?

Bông tẩy trang là loại bông được ép thành nhiều miếng nhỏ, dẹt giúp làm sạch da một cách nhanh chóng. Nó thường được sử dụng để lấy nước tẩy trang và làm sạch da mặt. Ngoài việc dùng để tẩy trang, bạn gái có thể sử dụng bông tẩy trang để thoa toner, lotion mask hoặc thay thế khăn mặt.

Cách sử dụng bông tẩy trang đúng chuẩn

Sử dụng bông tẩy trang để làm sạch

Bông tẩy trang rất dễ sử dụng, khi dùng để tẩy trang bạn chỉ cần đổ dung dịch tẩy trang trực tiếp vào bề mặt bông. Rồi sau đó nhẹ nhàng lau sạch lớp trang điểm trên da. Đối với những vùng có lớp trang điểm dày như vùng mắt, môi, bạn nên áp miếng bông tẩy trang vào vùng da đó và giữ trong khoảng từ 3-5 giây để nước tẩy trang phát huy hết tác dụng.

Thấm đều bông tẩy trang trước khi lau mặt

Có nhiều loại bông tẩy trang có 2 mặt, gồm một mặt sần và mặt nhẵn. Các bạn gái lưu ý sử dụng mặt trơn đối với làn da nhạy cảm, sử dụng mặt sần hơn khi có nhu cầu tẩy da chết nhé.

Nếu bạn sử dụng dầu tẩy trang hoặc sáp tẩy trang thì vần nên dùng bông tẩy trang. Sau khi massage toàn bộ khuôn mặt hãy dùng bông tẩy trang lau sạch lớp makeup thừa trước khi nhũ hóa với nước để tối ưu bước làm sạch nhé. Dầu tẩy trang Soosul là một loại dầu tẩy trang xuất xứ Hàn Quốc giúp loại bỏ mụn đầu đen, bã nhờn, sạch sâu.

Một bước không thiếu sau khi làm sạch mặt với bông tẩy trang là sử dụng toner, lotion để cấp ẩm tức thời. Với một số loại toner hay lotion dạng đặc, bạn có thể apply trực tiếp lên da để tiết kiệm. Lau cẩn thận từ mặt xuống vùng da cổ để da được làm sạch tối đa.

Cách sử dụng bông tẩy trang để đắp mặt nạ

Dùng bông tẩy trang làm lotion mask

Đây là bí quyết làm đẹp của các cô gái Nhật, Hàn đó là đắp lotion mask bằng bông tẩy trang. Lotion mask là một loại mặt nạ handmade bằng cách thấm toner, lotion và đắp lên toàn bộ mặt như miếng mặt nạ giấy. Cách làm này vừa tiết kiệm vừa cấp ẩm tức thời cho da vô cùng hiệu quả.

Cách làm mặt nạ từ bông tẩy trang này cũng vô cùng đơn giản. Bạn nên mua các loại bông tẩy trang dạng vuông, chữ nhật để tối ưu diện tích đắp mặt nạ. Nên đắp mặt nạ từ bông tẩy trang khoảng từ 5 đến 10 phút là đủ để tránh da bị hút ẩm ngược. Có thể tận dụng bông tẩy trang đó để lau vùng cổ, tay để làm đẹp da.

Xem thêm:

Trên đây là cách sử dụng bông tẩy trang chuẩn nhất cho bạn gái cần biết. Hy vọng những chia sẻ này giúp quy trình chăm sóc da của con gái chúng mình hiệu quả nhất nhé.

← Bài trước Bài sau →