Tầm quan trọng của việc dưỡng da tay mà không phải ai cũng biết

Tầm quan trọng của việc dưỡng da tay mà không phải ai cũng biết

Dưỡng ta tay thường bị chúng ta bỏ quên nhưng tay lại là bộ phận được sử dụng nhiều nhất và thể hiện vẻ đẹp của người phụ nữ. Vậy tại sao chăm sóc da tay lại quan trọng và các bước chăm sóc như thế nào?

Tầm quan trọng của việc dưỡng da tay

Nếu không phải làm việc cần đến vẻ đẹp của bàn tay như mẫu sản phẩm, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ thì chúng ta thường không chăm sóc da tay vì nghĩ nó không quan trọng. Nhưng thực tế lại không phải như vậy, da tay với da cổ là 2 vùng da dễ lão hóa và thấy rõ dấu hiệu lão hóa nhất trên cơ thể. 
 

một đôi bàn tay đẹp là bàn tay được dưỡng da tay kỹ lưỡng

một đôi bàn tay đẹp là bàn tay được dưỡng da tay kỹ lưỡng

Trong một cuộc gặp nào đó, chúng ta thường bắt tay để thể hiện sự tôn trọng, giao lưu thì bàn tay lại nhận được sự quan tâm nhất. 
Hơn nữa trong đời sống thì tay phải thực hiện hầu hết các công việc, từ nặng đến nhẹ nên rất dễ bị chai sạn, sần sùi, các nếp nhăn hình thành sớm. 
Chính vì vậy, bạn cần chăm sóc da tay để chúng ta trở nên đẹp hơn mỗi ngày. 
 
 

Nguyên nhân gây lão hóa da tay

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến quá trình lão hóa nhanh ở da tay, nhưng chủ yếu nằm ở một số nguyên nhân sau đây:
- Tiếp xúc với các hóa chất trong thời gian dài
- Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, ô nhiễm môi trường. 
- Làm việc trong môi trường vất vả nhưng không sử dụng đồ bảo hộ
- Không có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý
- Không sử dụng các biện pháp dưỡng da thường xuyên. 

Những biện pháp dưỡng da tay hiệu quả

Chăm sóc da tay không cần các sản phẩm cầu kỳ và đắt tiền như da mặt, chúng ta chỉ cần sử dụng một số sản phẩm đơn giản và chú ý một số điều sau:
- Hạn chế tiếp xúc da tay với hóa chất: hóa chất có trong nước rửa bát, bột giặt có khả năng ăn mòn tay nếu tiếp xúc thường xuyên. Chính vì vậy, nếu phải tiếp xúc với hóa chất bạn nên đeo găng tay. 
- Thực hiện các bước rửa tay đúng cách: tiếp xúc nhiều với xà phòng công nghiệp khiến da tay của chúng ta trở nên khô ráp, bong tróc. Bạn nên chọn sản phẩm rửa tay có thành phần thiên nhiên, lành tính. 
- Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da: da tay phải tiếp xúc với nhiều hóa chất nên  sử dụng kem dưỡng ẩm cho da giúp da lấy lại độ ẩm đã mất, duy trì làn da ẩm, mềm mịn. 
 

sử dụng kem dưỡng ẩm cho đôi tay

sử dụng kem dưỡng ẩm cho đôi tay

- Bổ sung rau củ và trái cây tươi: trái cây và rau củ chứa nhiều vitamin C, A, E, chất xơ rất tốt cho quá trình trao đổi chất và tái tạo tế bào. 
- Nên mang găng tay vào mùa đông để bảo vệ da khỏi sự maamts nước, ảnh hưởng của thời tiết. 
 
Trên đây là những  chia sẻ về tầm quan trọng của việc dưỡng da tay, hy vọng qua bài viết các bạn đã có thêm các kiến thức chăm sóc da hữu ích. 
Nếu có thắc mắc nào liên quan đến làm đẹp bạn có thể truy cập website của Pure Beauty để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 
← Bài trước Bài sau →