Mẹo chăm sóc da dành cho người mới bắt đầu

Mẹo chăm sóc da dành cho người mới bắt đầu

Trên thị trường hiện nay có vô vàn sản phẩm dưỡng da, người mới bắt đầu không biết sử dụng sản phẩm nào thì các mẹ chăm sóc da là điều không thể thiếu. Vậy hãy cùng Pure Beauty tìm hiểu các bước chăm sóc này nhé!

Mẹo chăm sóc da dành cho người mới bắt đầu

Có nhiều nguyên nhân khiến da của bạn trở nên xấu đi như không chăm sóc đúng cách, tác động của môi trường, do tích tụ độc tố bên trong cơ thể. Bạn có thể cái thiện tình trạng da bằng cách sử dụng các sản phẩm dưỡng da một cách đều đặn và kiện trì. 
 

mẹo chăm sóc da cơ bản cho người mới

mẹo chăm sóc da cơ bản cho người mới

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các sản phẩm dưỡng da đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, chúng khiến bạn phân vân, không biết sản phẩm nào phù hợp cho bản thân. Vậy thì bạn cần xác định loại da và tình trạng da trước khi quyết định mua sản phẩm nào đó. 
- Xác định loại da: da con người chia thành 3 loại là da thường, da khô và da dầu. Để xác định xem bản thân thuộc loại da nào thì bạn cần sửa sạch mặt để khô tự nhiên và không bôi bất kỳ sản phẩm nào lên mặt, chờ trong 1 h. 
     + Da thường: da không đổ dầu, chỉ có một chút ở cánh mũi, da mặt không cảm thấy khô căng, hay rát. 
     + Da khô: da mặt căng, rát, có thể xuất hiện bong tróc.
     + Da dầu: da mặt đổ nhiều dầu ở vùng chữ T.
- Xác định từng trạng da: ở những thời điểm khác nhau thì da cần cung cấp  dưỡng chất khác nhau. Khi mua sản phẩm thì bạn cần xác định nhu cầu của da như da thiếu ẩm, da sạm, da có mụn, da có thâm mụn. 

Các bước chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu

Một trong những mẹo chăm sóc da cơ bản mà nhiều người chưa biết là thứ tự dùng sản phẩm. Không phải sản phẩm đắt tiền là da sẽ đẹp nếu dùng sai thứ tự. Theo các chuyên gia da liễu thì nên sử dụng các sản phẩm có kết cấu lỏng trước, sau đó là sản phẩm có kết cấu đặc hơn, thời gian chờ để thoa các bước tiếp theo cũng khác nhau. 
Chính vì vậy, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. 

Làm sạch là bước quan trọng nhất

Có thể nói làm sạch là bước cơ bản và quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da. Nếu da mặt không được sạch thì sẽ gây mụn và các sản phẩm dưỡng da sau không thể thấm vào tận sâu bên trong, không phát huy được công dụng của nó. 
Chị em nên áp dụng cách làm sạch kép là tẩy trang và rửa mặt. Tẩy trang và sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa. 
 
 SET  DƯỠNG DA HỒNG SÂM -  SOOSUL GINSENG SET B

Sử dụng serum đặc trị

Các sản phẩm dưỡng da khác không thể cải thiện tình trạng da bạn một cách nhanh chóng. Serum gồm các hoạt chất cô đặc nồng độ cao giúp  giải quyết các vấn đề tàn nhang, nám, thâm sạm một cách nhanh chóng, đem đến cho bạn một làn da đẹp và khỏe hơn. 

Kem dưỡng ẩm cho làn da

Kem dưỡng ẩm có chức năng cung cấp độ ẩm và khóa các dưỡng chất bên trong da không bị bốc hơi. 
Bạn nên chọn kem dưỡng cung cấp đủ ẩm, thấm nhanh, không gây bí da, nhờn rít

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Đối với ban ngày, đây là một bước quan trọng, ngay cả khi thời tiết mát mẻ hơn hoặc mùa đông. Thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng sau các bước dưỡng da để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB, ngăn ngừa lão hóa da sớm cũng như nám, tàn nhang.
 
Xem thêm:
Trên đây là những chia sẻ về mẹo chăm sóc da cơ bản dành cho người mới bắt đầu, hy vọng qua bài viết các bạn sẽ có cho mình những kiến thức dưỡng da cần thiết và áp dụng để có một làn da đẹp, khỏe. 
 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →