Cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà ai cũng làm được

Cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà ai cũng làm được

Cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà có lẽ là phương pháp mà bất cứ ai cũng muốn tìm hiểu để thực hiện ngay lập tức. Mụn trứng cá đang dần trở thành nỗi tự ti của rất nhiều người, khi trên da bạn đột nhiên xuất hiện những nốt mụn sần, mẩn đỏ hoặc mụn bọc rất đau. Da của bạn trở nên cực kỳ khó trang điểm và che đi hết các khuyết điểm do mụn mang tới. Ngay lúc này, bạn đang cần một giải pháp để thực hiện ngay tại nhà mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số phương pháp trị mụn hiệu quả ngay tại nhà.

Cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà bằng giấm táo

Cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà

Giấm táo là một trong những hợp chất có chứa rất nhiều axit hữu cơ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn cực kỳ tốt. Và giấm táo còn có khả năng làm khô lớp dầu thừa trên da, khô cứng bụi bẩn và bã nhờn. Đặc biệt trong giấm táo còn có axit lactic giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của sẹo thâm. Bạn chỉ cần trộn một ít giấm táo với nước sạch theo tỷ lệ 1:3 để làm loãng giấm táo. Sau đó, rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp này lên da khoảng 5 – 20 giây rồi rửa sạch mặt lại với nước. Mỗi ngày hãy kiên trì thực hiện từ 1 – 2 lần để làn da của bạn sạch bong bụi bẩn và bã nhờn. Tình trạng mụn cũng sẽ được giảm ngay sau đó.

Cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhàn bằng mật ong + chanh

Cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà

Mật ong và chanh là hai vật liệu đã rất quen thuộc có sẵn chính trong căn bếp của mỗi gia đình. Khi da bạn bị mụn, bạn có thể sử dụng chính nguyên liệu này để giảm mụn trên da của mình. Hãy sử dụng nước cốt chanh và mật ong theo tỷ lệ 1:3 trộn lẫn. Sau đó, rửa sạch mặt và thoa chúng lên da để đắp mặt nạ trong khoảng 10 phút – 15 phút. Chất diệt khuẩn và làm dịu trong chanh và mật ong sẽ giúp da của bạn loại sạch vi khuẩn, se khít lỗ chân lông, và diệt khuẩn cực mạnh.

Cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà bằng trà xanh

Cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà

Trong trà xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất Polyphenol Catechin có khả năng chống viêm cực hiệu quả. Trà xanh còn có các hoạt chất làm giảm nồng nột androgen trong cơ thể, giúp da giảm tiết bã nhờn, chống viêm và ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn. Nếu bạn dùng trà xanh, có thể đun sôi nước từ 3 – 4 phút sau đó để nguội. Làm sạch da với nước và lau khô da mặt. Sau đó, thoa nước trà xanh lên da bị mụn khoảng 30 phút cho các hoạt chất thấm sâu vào da rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. >> Kem dưỡng da Hàn Quốc

Đắp mặt nạ bằng cà chua

Cà chua là một trong những hoạt chất có chứa lượng oxy hóa và làm sạch cực cao. Khi bạn sử dụng cà chua, bạn có thể xay nhuyễn, sau đó dùng hỗn hợp cà chua đắp mặt nạ lên da mặt. Để trên da khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch lại da mặt với nước. Thực hiện cách này 2 – 3 lần/tuần, da của bạn sẽ giảm mụn rõ rệt.

Xem thêm: 

Trên đây là một số cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm lỗi thường gặp sử dụng phấn nền ngay tại đây.

← Bài trước Bài sau →