Hướng dẫn cách sử dụng kem nền chính xác nhất

Hướng dẫn cách sử dụng kem nền chính xác nhất

Sử dụng kem nền hằng ngày là công đoạn không thể thiếu của mỗi cô nàng. Để sở hữu một làn da tự tin, đều màu, trang điểm bắt mắt, bước quan trọng nhất đối với làn da chính là phủ kem nền. Chính vì vậy, việc sử dụng kem nền đúng cách là cực kỳ quan trọng. Nếu không, sau khi thoa lớp kem nền, nhiều bạn nữ thường hay gặp phải tình trạng bị mốc da, da nhăn nheo, hoặc thậm chí là lớp kem nền không bám chắc trên da.

Sử dụng kem nền trên làn da ẩm mượt

Trước khi sử dụng kem nền, một làn da ẩm mướt là hết sức cần thiết. Bước này chú ý, chị em cần rửa sạch mặt và sử dụng các loại kem lót trước như là: kem dưỡng ẩm, kem lót để tạo độ ẩm và giữ nước cho làn da. Đây là một trong những yếu tố giúp làn da của chị em giữ được lớp nền mịn màng. Có một mẹo để làm tăng độ ẩm và mướt da hơn là bạn hãy massage da mặt trong khoảng 5 phút – 7 phút để lớp kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào làn da tốt hơn. Đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn sử dụng kem nền.

Kỹ thuật đánh tán kem nền chị em nào cũng nên đọc 1 lần

  • Tán kem nền từ trung tâm gương mặt ra bên ngoài

Theo chia sẻ từ các chuyên gia trang điểm, bạn nên đánh kem nền từ giữa gương mặt sau đó tán rộng sang các vùng da xung quanh. Các vùng da ở giữa gương mặt là: 2 gò má, giữa cằm và giữa trán. Sau đó từ các vị trí trung tâm, bạn dùng bông tán tán đều kem nền ra các hướng khác nhau. Bằng cách này, các vùng da ở trung tâm sẽ sáng rõ hơn đó, tạo được điểm sáng cho gương mặt.

 

Bên cạnh đó, bạn hãy chú ý tán kem mỏng ở những vùng da quanh mắt, và quanh miệng. Vì ở những vùng da này, kem có xu hướng mau khô và dễ tạo thành những nếp nhăn trên gương mặt. Còn đối với những khu vực da nhiều dầu như vùng da chữ T thì lớp kem nền có xu hướng dễ trôi nên cần tán kỹ.

  • Không nên dùng kem nền như sơn

Không được sử dụng kem nền như 1 lớp “sơn” trên da. Cho dù bạn đang sử dụng bông phấn, bọt biển, cọ tán hay chỉ là dùng ngón tay. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng kem nền đúng cách. Hãy thoa những lớp mỏng, nhẹ, tán đều, tránh tạo nếp nhăn, khe kẽ, tạo vết nứt trên gương mặt.

  • Đừng quên tán kem nền quanh xung cổ

Có nhiều chị em chỉ tập trung vào vùng da mặt mà bỏ qua vùng da cổ. Hậu quả là lớp da trên gương mặt và vùng da ở cổ hoàn toàn khác nhau. Gương mặt sáng đẹp, trẻ trung bao nhiêu, thì vùng da cổ lại tiết lộ độ tuổi thật của chúng ta bấy nhiêu. Điều này vừa kiến lớp trang điểm của chúng ta vừa kém đồng đều vừa không chỉn chu. >> Kem nền BB Soosul 

 

Sử dụng kem che khuyết điểm

Sau khi sử dụng kem nền, chị em nên sử dụng phấn phủ để che đi những khuyết điểm còn sót lại trên da mặt mà kem nền không thể che đi hết được. Đối với những chị em có làn da tương đối đều màu và ít khuyết điểm, thì có thể các khuyết điểm được che đi sau bước kem nền. Nhưng đối với những chị em da có nhiều khuyết điểm, tàn nhang, đồi mồi hay mụn thì có thể cần dùng kem che khuyết điểm sau bước kem nền.

Xem thêm: 

Trên đây, là hướng dẫn sử dụng kem nền một cách chi tiết nhất để có một làn da sáng mịn, trẻ trung. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm dùng dầu tẩy trang cho da mụn có tốt không ngay tại đây.

← Bài trước Bài sau →