Dùng dầu tẩy trang cho da mụn có tốt không?

Dùng dầu tẩy trang cho da mụn có tốt không?

Khi làn da của bạn nổi lên những nốt mụn li ti hoặc các loại mụn bọc, chắc hẳn bạn sẽ lo lắng về sản phẩm làm sạch hoặc mỹ phẩm thoa lên mặt. Trong đó là các loại sữa rửa mặt và dầu tẩy trang. Dùng dầu tẩy trang cho da mụn có đảm bảo an toàn hay cần lưu ý điều gì không là câu hỏi của rất nhiều chị em. Bởi giai đoạn da bị mụn là giai đoạn da của bạn cực kỳ nhạy cảm. Và đôi khi nguyên nhân gây mụn lại xuất phát từ chính các loại dưỡng chất này. Dưới đây là một vài lưu ý sử dụng dầu tẩy trang khi da đang bị mụn chị em nên biết.

dùng dầu tẩy trang cho da mụn

Dùng dầu tẩy trang cho da mụn hay nước tẩy trang

Dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang cho da mụn là một câu hỏi khó trả lời. Tùy vào sở thích và tình trạng da, và tình trạng mụn cụ thể trên da như thế nào để lựa chọn sản phẩm tẩy trang. Trong trường hợp bạn thường xuyên make up dày, và sử dụng nhiều mỹ phẩm chống nước thì nên sử dụng dầu tẩy trang. Bởi khi massage dầu tẩy trang trên da, lớp bọt sẽ len lỏi vào các lỗ chân lông để làm sạch. Còn nết bạn muốn tiết kiệm thời gian và chỉ làm sạch da hằng ngày đơn giản thì có thể sử dụng nước tẩy trang là một gợi ý hay.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, khi sử dụng dầu tẩy trang, bạn cần phải massage để tạo bọt. Nếu trên da bạn có nhiều mụn bọc hoặc mụn viêm thì không nên sử dụng. Bởi massage có thể làm cho các nốt mụn vỡ ra, vi khuẩn sẽ lan ra trên da mặt. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng nước tẩy trang. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau, bạn nên căn cứ vào tình trạng da ở thời điểm hiện tại để lựa chọn dung dịch tẩy trang phù hợp.

Dùng dầu tẩy trang cho da mụn cần chú ý điều gì?

Có nhiều bạn trẻ sử dụng dầu tẩy trang gặp phải tình trạng lên mụn nhiều hơn. Dưới đây là 3 nguyên nhân khiến dùng dầu tẩy trang cho da mụn bị lên mụn nhiều hơn.

  • Do nhũ hóa dầu tẩy trang không đúng cách

dùng dầu tẩy trang cho da mụn

Bước nhũ hóa dầu tẩy trang sẽ biến lớp dầu bạn đang sử dụng tẩy trang sang dạng sữa để cuốn sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da trong từng lỗ chân lông. Nhưng nếu, bạn nhũ hóa không đúng cách sẽ khiến cho dầu tẩy trang còn sót lại, bã nhờn và bụi bẩn trên da không được làm sạch vậy nên là nguyên nhân gây ra mụn.

  • Do massage không đủ lâu

Massage là bước để nhũ hóa dầu tẩy trang cuốn đi các bụi bẩn, bã nhờn trên da. Nhưng nếu thời gian massage không đủ lâu, dầu thừa vẫn còn sót lại trên da gây bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

  • Không sử dụng sữa rửa mặt sau khi dùng dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang có khả năng làm sạch sâu nhờ phương pháp nhũ hóa, nó có khả năng len lỏi vào từng lỗ chân lông để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn. Tuy nhiên, chính lớp sữa nhũ hóa đó cũng cần bạn sử dụng xong phải làm sạch sâu thì mới không gây hại cho làn da. Hãy nhớ sử dụng sữa rửa mặt đều đặn sau khi dùng dầu tẩy trang để làn da bạn căng bóng, giảm mụn, nhanh chóng lấy lại vẻ thuần khiết.

Xem thêm: 

Trên đây là một số lưu ý và cách sử dụng dầu tẩy trang cho da mụn hiệu quả nhất. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm về có nên sử dụng serum dưỡng trắng không tại đây.

← Bài trước Bài sau →