Cách nhũ hóa dầu tẩy trang chính xác nhất nhiều người chưa biết

Cách nhũ hóa dầu tẩy trang chính xác nhất nhiều người chưa biết

Cách nhũ hóa dầu tẩy trang là một trong những cách thực hiện double cleansing. Đây là phương pháp làm sạch da, loại bỏ toàn bộ lớp dầu nhờn và các dầu thừa trên da không hiệu quả. Trong double cleansing, chúng ta không thể bỏ qua bước nhũ hóa dầu tẩy trang, nhưng nếu thực hiện không đúng cách, sẽ khiến làn da của bạn bị kích ứng hoặc bị mụn nhiều hơn. Vậy cách nhũ hóa dầu tẩy trang thực hiện như thế nào cho đúng. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn nhé.

Cách nhũ hóa dầu tẩy trang đúng cách đạt hiệu quả

Tẩy trang bằng các loại dầu tẩy trang giúp phát huy hoàn toàn công dụng giúp làm sạch hết các lớp trang điểm một cách hiệu quả nhất. Quan trọng nhất là dầu tẩy trang mang lại cảm giác mềm mịn, thông thoáng cho làn da sau một ngày trang điểm. Khi đó, thực hiện bước nhũ hóa dầu tẩy trang giúp nó phát huy tốt nhất công dụng của mình. Làm sạch da và giảm các tác nhân gây hại cho da một cách hiệu quả nhất.

cách nhũ hóa dầu tẩy trang

 

Bước 1: Rửa sạch tay và dùng dầu tẩy trang

Khi chị em có thói quen sử dụng dầu tẩy trang, sẽ cần dùng tay trực tiếp để massage lên da mặt. Vậy nên, rửa sạch tay trước khi thực hiện là rất cần thiết, sau khi rửa tay hãy lau tay thật khô, lấy khoảng 4 -5 giọt dầu tẩy trang vào lòng bàn tay rồi xoa đều lên da mặt trong khoảng 2 – 3 phút. Hãy chú ý massage theo hướng từ dưới lên, và từ trong ra ngoài để giữ làn da của bạn luôn căng bóng. Đặc biệt chú ý vào những vùng trang điểm kỹ lưỡng như mắt môi, vừa cằm, trán và những vùng da có khuyết điểm để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm thật kỹ.

cách nhũ hóa dầu tẩy trang

 

Bước 2: Cách nhũ hóa dầu tẩy trang

Nhũ hóa là bước vô cùng quan trọng để làm sạch. Bạn hãy thấm ướt tay bằng nước hoặc để trựa tiếp nước lên mặt. Hãy chú ý chỉ để lượng nước vừa đủ và massage nhẹ nhàng cho đến khi lớp dầu tẩy trang trên da mặt của bạn chuyển thành bọt li ti có màu trắng sữa hoàn toàn. Sau đó, hãy chú ý rửa mặt với nước thật sạch để loại bỏ hoàn toàn dầu tẩy trang trên da mặt. Khi đó, bạn đã thực hiện xong các bước nhũ hóa dầu tẩy trang trên da mặt cực kỳ hiệu quả.

Bước 3: Rửa mặt lại với sữa rửa mặt

Như bạn đã biết, rửa mặt với nước không thể loại bỏ hết các lớp bụi bẩn trên làn da của bạn. Vậy nên sau khi rửa trôi hết lớp dầu tẩy trang được nhũ hóa trên da mặt. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ hết lượng dầu còn sót lại trên da. Hiệu quả nhất, bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt có khả năng tạo bọt tốt, vì nó có khả năng len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông. Sẽ loại bỏ hết các dầu nhờn, và dầu tẩy trang còn sót lại trên da.

cách nhũ hóa dầu tẩy trang

 

Bước 4: Dưỡng ẩm cho da

Đây là bước rất cần thiết sau khi làm sạch da. Ở trong những sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt ít nhiều sẽ có các thành phần tẩy rửa, có khả năng làm khô da. Vậy nên dưỡng ẩm sau khi làm sạch rất quan trọng giúp da cân bằng độ ẩm, độ pH cho da.

Để nhũ hóa dầu tẩy trang khi làm sạch da bạn có thể sử dụng dầu tẩy trang tự nhiên như các loại tinh dầu từ thiên nhiên: dầu dừa, dầu mật ong. Hoặc các loại dầu tẩy trang chuyên dụng được sản xuất công nghiệp. Chỉ cần bạn lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

Xem thêm: 

Trên đây là cách nhũ hóa dầu tẩy trang mà chị em cần thực hiện đúng cách để đạt hiệu quả làm sạch da mặt. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm thông tin về công dụng của kem nền BB Cream nhiều người chưa biết tại đây.
← Bài trước Bài sau →