Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hiệu quả nhất

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuẩn khoa học giúp chị em chăm sóc sức khỏe vùng kín vô cùng hiệu quả. Chăm sóc đúng cách giúp đảm bảo an toàn, tránh những tác động không mong muốn xuất phát từ chính bản thân. Bạn có biết, hơn 70% số lượng chị em phụ nữ mắc các bệnh viêm nhiễm liên quan tới phụ khoa và 40% trong số đó là bắt nguồn từ nguyên nhân chị em chưa biết cách chăm sóc đúng cách. Bài viết dưới đây chia sẻ về cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn nhất, và hiệu quả nhất.

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ chính xác nhất

Các bước sử dụng được khuyến cáo:

Bước 1: Nhẹ nhàng làm ướt vùng kín

Bước 2: Lấy ra một lượng dung dịch vệ sinh vừa đủ ra tay và thoa lên vùng da bên ngoài vùng kín

Bước 3: Vệ sinh vùng kín từ trước ra sau để không mang mầm bệnh từ hậu môn trở lại âm đạo. Khoảng 1 – 3 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Bước 4: Lau khô vùng da mỏng manh này bằng khen khô và mềm cẩn thận. Bạn hãy chý ý dùng một chiếc khăn riêng dành cho việc vệ sinh này để đảm bảo vệ sinh sạch cho vùng da nhạy cảm này.

cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

 

Lưu ý khi vệ sinh vùng kín dành cho chị em

  • Rửa tay thật sạch trước khi vệ sinh vùng kín.
  • Chỉ sử dụng dung dịch vệ sinh ở ngoài da, tuyệt đối không thụt rửa nước hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ vào bên trong âm đạo.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh hằng ngày sau khi tắm, sau khi thay băng vệ sinh sau chu kỳ kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục.
  • Ngay lập tức ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu trong quá trình sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, vùng kín của bạn xuất hiện những biểu hiện bất thường như ngứa, nóng rát hoặc kích ứng.

cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ trong những thời điểm nào?

Trên thực tế thì, chúng ta không cần phải sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày. Thời điểm được khuyến khích sử dụng cần thiết nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt, thời điểm trước và sau khi quan hệ tình dục, những ngày ra nhiều huyết trắng và thời tiết nóng nực. Hay xuất hiện những triệu trứng viêm nhiễm như mùi hôi, huyết trắng ra nhiều hơn bình thường...

Tránh lạm dụng sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ quá nhiều lần trong ngày. Nhiều chị em ưa thích mùi hương của dung dịch vệ sinh hoặc vệ sinh quá mức cần thiết. Thông thường, chúng ta chỉ cần sử dụng 1 – 2 lần/ ngày. Tuy nhiên, chúng ta cần sử dụng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ theo đúng chủng loại tốt nhất và tần suất sử dụng phù hợp nhất. Tránh xảy ra tác dụng phụ.

cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

 

Một số lưu ý trong thói quen thường ngày tốt cho vệ sinh vùng kín

  • Duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý, đặc biệt là lượng mỡ ở đùi trong để loại bỏ mùi hôi âm đạo.
  • Tránh sử dụng quần lót tẩy trang, quần dài và quần áo ngủ bó sát. Hãy cân nhắc việc mặc quần áo thoải mái rộng rãi hoặc không mặc đồ khi ngủ để đảm bảo sức khỏe cô bé.
  • Sử dụng quần lót rộng, cotton là lựa chọn phù hợp nhất, sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng, tách riêng với quần áo khác.
  • Tránh sử dụng quần dài quá bó hoặc quần lót quá chật.
  • Nếu bạn cảm thấy có dấu hiệu mất cân bằng pH âm đạo: tiết dịch âm đạo nặng, có mùi, ngứa, kích ứng hoặc nóng rát. Hãy đến ngay trung tâm khám chữa phụ khoa để lắng nghe ý kiến của bác sĩ. 

Xem thêm:

Trên đây là một số chia sẻ rất hữu ích và gần gũi về cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ và một số lưu ý trong thói quen sử dụng thường ngày của các chị em. Ngoài ra, kính mời Quý độc giả có thể xem thêm nước cân bằng làm se khít lỗ chân lông cho da mặt ngay tại đây.

← Bài trước Bài sau →