Những phương pháp làm giảm nếp nhăn hiệu quả tại nhà

Những phương pháp làm giảm nếp nhăn hiệu quả tại nhà

Phương pháp làm giảm nếp nhăn là mong muốn của tất cả các chị em vì nếp nhăn là các dấu hiệu của tuổi già, kè thù lớn nhất của phụ nữ. Hãy cùng Pure Beauty tìm hiểu sự hình thành nếp nhăn và những cách nhăn hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng qua bài viết dưới đây. 

Nếp nhăn hình thành trên da như thế nào?

Nếp nhăn là các nếp gấp xuất hiện trên da. Có những nếp nhăn được hình thành từ khi sinh ra, cũng có những nếp nhăn hình thành trong quá trình sinh hoạt. Tuổi càng lớn thì làn da càng trở nên kém đàn hồi và xuất hiện các nếp nhăn hơn, đặc biệt ở vị trí mắt, miệng, cổ, tay..
Nếp nhăn là dấu hiệu của thời gian, báo hiệu quá trình lão hóa đang xảy ra chính vì vậy chúng xuất hiện sẽ khiến chị em già đi trông thấy. Trước khi tìm hiểu phương pháp làm giảm nếp nhăn thì chúng ta cùng tìm hiểu cơ chế hình thành chúng. 
Qua tuổi 25, lượng collagen sụt giảm, khiến da kém đàn hồi, kết quả là da sẽ dần giãn ra, mỏng hơn và khô ráp hơn. Từ đó, dần hình thành những nếp nhăn. 
Ngoài do cơ chế của tế bào thì các yếu tố bên ngoài như ánh sáng mặt trời, chế độ ăn uống, thể dục, sinh hoạt cũng khiến da bị lão hóa nhanh chóng. 
Chính vì vậy, chống lão hóa thì phải thay đổi những thói quen không tốt và có tác động lên tế bào da. 
 

Những phương pháp làm giảm nếp nhăn hiệu quả tại nhà

Nếp nhăn là các nếp gấp xuất hiện trên da

Phương pháp làm giảm nếp nhăn hiệu quả tại nhà

Mặc dù nếp nhăn không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của chị em. Nhất là các nếp nhăn ở khóe mắt, miệng, cổ... ta có thể ngăn ngừa bằng các phương pháp sau:

Chống nắng hiệu quả 

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra lão hóa và hình thành nếp nhăn trên da, các tia UV, tia cực tím sẽ phá hủy các cấu trúc bên trong tế bào khiến da kém săn chắc, đàn hồi. Để chống nắng hiệu quả chị em cần:
- Bôi kem chống nắng hàng ngày, kể cả không đi ra ngoài, bôi lại kem chống nắng khoảng 2-3 tiếng/lần và bôi một lượng bằng đồng xu cho toàn mặt.
- Mặc trang phục chống nắng, khẩu trang, mũ khi phải ra ngoài đường. 

Chăm sóc da thường xuyên

Để da luôn tươi trẻ, căng mọng thì việc chăm sóc da là vô cùng quan trọng. Các sản phẩm làm sạch sẽ lấy đi bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết trên da, các sản phẩm dưỡng da như serum, kem dưỡng sẽ cung cấp các dưỡng chất cho làn da. 
Các hoạt chất vitamin C, retinol, BHA sẽ hỗ trợ quá trình chống lão hóa hiệu quả, từ đó làm giảm nếp nhăn.
 

Hạn chế các chất kích thích, đường và muối

Các chất kích thích thường chứa nhiều độc tố phá hủy cấu trúc của collagen, khiến da bạn trở nên xấu hơn, giảm độ căng của da, hình thành các nếp nhăn. 
Ngoài ra, đường và muối cũng là nguyên nhân gây ra mụn ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn. 
Để ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn thì bạn cần có chế độ ăn và chăm sóc thích hợp. 

Giữ một tinh thần thoải mái, lạc quan

Khi bạn suy nghĩ tích cực, lạc quan thì cơ thể lẫn tinh thần của bạn ở trạng thái thoải mái nhất. Những nếp nhăn không cần trở việc bạn trở nên đẹp hơn, rạng rỡ hơn. Hãy tự tin với vẻ đẹp của bản thân bạn. 
 
Trên đây là chia sẻ về các phương pháp làm giảm nếp nhăn hiệu quả tại nhà mà bạn nữ nào cũng nên biết. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ áp dụng được vào bản thân và có cho mình một làn da đẹp hơn từng ngày. 
 
← Bài trước Bài sau →