Bước vào giai đoạn nào thì cần sử dụng các sản phẩm chống lão hóa

Bước vào giai đoạn nào thì cần sử dụng các sản phẩm chống lão hóa

Các sản phẩm chống lão hóa là vô cùng cần thiết với làn da để làm chậm và giảm thiếu sự nghiệm trongk của quá trình lão hóa. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc cần chống lão hóa từ năm bao nhiêu tuổi chưa? Hãy cùng Pure Beauty tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Các dấu hiệu của lão hóa

Mỗi năm, cơ thể con người mất 1% collagen và bắt đầu từ tuổi 25 thì các dấu hiệu lão hóa hiện rõ có thể thấy bằng mắt thường:
- Các vết thâm, nám, tàn nhan trên da
- Sạm da là do tình trạng tăng sắc tố da. 
- Da trở nên khô ráp, thiếu ẩm, không còn độ căng mịn. 
- Nếp nhăn ở đuôi mắt, khóa miệng
Lão hóa là quá trình tự nhiên của con người, chúng ta không thể chống lại quy luật của tự nhiên. Nhưng bằng cách tác động cả bên trong và bên ngoài cơ thể mà có thể làm giảm, chậm quá trình lão hóa. Hiểu rõ được vấn đề thì chúng ta mới biết cần sử dụng sản phẩm chống lão hóa nào.
 

Bước vào giai đoạn nào thì cần sử dụng các sản phẩm chống lão hóa

Lão hóa là quá trình tự nhiên của con người

Bước vào giai đoạn nào thì cần sử dụng các sản phẩm chống lão hóa

Giai đoạn 1: từ năm 20-30 tuổi

Ở độ tuổi 20-30 tuổi, lượng collagen trong cơ thể vẫn còn nhiều, phụ nữ sở hữu một làn da săn chắc, các dấu hiệu lão hóa hoặc nếp nhăn không hiện rõ. 
Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải chăm sóc da vì làn da rất dễ bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường như ánh nắng mặt trời, nhiệt độ, ô nhiễm môi trường,  chế độ dinh dưỡng. 
Các bạn có thể chống lão hóa bằng các sản phẩm chứa hoạt chất vitamin A, vitamin C, retinol có hàm lượng thấp. 

Giai đoạn 2: năm 30-40 tuổi

Ở giai đoạn này các chị em sẽ thấy rõ các dấu hiệu lão hóa như tàn nhan, thâm nám, sạm da, nếp nhăn, da kém săn chắc và đàn hồi. Nguyên nhân là do giai đoạn này cơ thể đã mất 15-20% lượng collagen cần thiết. 
Đây là giai đoạn cần chống lão hóa nhiều nhất. Chị em nên sử dụng kết hợp các sản phẩm bôi bên ngoài và các sản phẩm chức năng cung cấp collagen bằng đường uống. 
Nên sử dụng các sản phẩm chống lão hóa có các hoạt chất như vitamin C, vitamin A, vitamin E, retinol, BHA...
Ngoài ra, không quên sử dụng kem chống nắng thường xuyên và hạn chế ra ngoài khi trời nắng quá to. 
 
 SET  DƯỠNG DA SOOSUL BASIC

Giai đoạn 3: từ năm 40-50 tuổi

Đây là giai đoạn phụ  nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, lượng collagen trong cơ thể giảm sút nghiêm trọng. Các dấu hiệu lão hóa xuất hiện nhiều, làn da thay đổi một cách nhanh chóng. Bước vào tuổi này, chị em sẽ thấy mình già đi rất nhanh. Đồng thời quá trình trao đổi chất diễn ra rất chậm dễ gây béo phì, hình thành mỡ dưới da. 
Chính vì vậy, ngoài các sản phẩm chăm sóc da thì chị em cần có một chế độ ăn và ngủ nghỉ hợp lý. 
 
Xem thêm:
 
Trên đây là những thông tin về "Bước vào giai đoạn nào thì cần sử dụng các sản phẩm chống lão hóa". Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ có thêm các kiến thức hữu ích về lão hóa và chăm sóc da. 
 
 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →