Tại sao chúng ta cần sử dụng son dưỡng cho môi hàng ngày

Tại sao chúng ta cần sử dụng son dưỡng cho môi hàng ngày

Sử dụng son dưỡng cho môi hàng ngày giúp cung cấp cấp độ ẩm, nuôi dưỡng đôi môi căng mọng, hồng hào, tự nhiên. Hãy cùng Pure Beauty tìm hiểu 5 lý do nên sử dụng son dưỡng. 

Tại sao môi lại nứt nẻ vào mùa đông?

Da môi rất nhạy cảm với môi trường xung quanh, không có tuyến tiết chất nhờn nên không có khả năng tự dưỡng ẩm. Vào mùa đông, thời tiết hanh khô, da môi dễ bị mất nước dẫn đến tình trạng khô, nứt nẻ và bong tróc môi. 
Bên cạnh đó, cơ thể chúng ta vào mùa đông rất dễ bị nhiễm lạnh ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Khi bị cảm lạnh chúng ta buộc phải thở bằng miệng, khí nóng thở ra sẽ làm mất độ ẩm của môi. 
 

môi bị nứt nẻ vào mùa đông

Môi bị khô, nứt nẻ vào mùa đông

5 lý do nên sử dụng son dưỡng

Bên cạnh các sản phẩm trang điểm thì đôi môi luôn căng mọng, mềm mịn các nàng không thể thiếu son dưỡng. Sau đây là 5 lý do bạn các bá nên sử dụng son dưỡng.

Cấp ẩm cho môi, giúp đôi môi mềm mịn

Vùng da môi rất mỏng manh, dễ bị nhạy cảm và kích ứng bởi các yếu tố bên ngoài. Vào mùa đông, môi chúng ta bị mất đi độ ẩm vốn có, trở nên khô ráp, nứt nẻ, nhiều khi còn chảy máu. 
Trong thành phần son dưỡng có chứa các dưỡng chất tốt như vitamin E, dầu dừa, dầu oliu, lô hội, mật ong giúp nuôi dưỡng làn da môi từ sâu bên trong. Khắc phục tình trạng môi khô, nứt nẻ. 
 

son dưỡng cung cấp độ ẩm cho môi

Son dưỡng giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho môi

Cải thiện sắc tố môi, giúp môi hồng hào

Phần lớn son dưỡng hiện nay đều chứa thành phần vitamin E có tác dụng cải thiện sắc tố môi, giúp môi căng mọng, hồng hào tự nhiên.  Nếu kiên trì sử dụng son dưỡng thường xuyên, chắc chăn bạn sẽ có đôi môi căng mọng, tươi tắn. 
 

Cải thiện sắc tố môi, giúp môi hồng hào

Cải thiện sắc tố môi, giúp môi hồng hào tự nhiên 

Son môi giúp chống nắng cho đôi môi các nàng

Tia UV gây hại cho làn da bạn kể cả khi không có ánh nắng mặt trời. Đây cũng là thủ phạm hàng đầu gây thâm môi. 
Các dòng son dưỡng ban ngày hiện nay đều có chỉ số SPF giúp bảo vệ môi khỏi các tia UV, tia cực tím độc hại. 

Son dưỡng giúp son môi lên màu đẹp hơn

Một số dòng son như son lì, son kem,... thường gây khô môi, khi tô hay để lộ rãnh môi, da chết khiến tổng thể gương mặt kém sang. 
Đánh son dưỡng trước khi tô son sẽ giúp làm mềm môi, cung cấp tức thì các dưỡng chất, son lên màu sẽ mượt hơn. 

Son dưỡng không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Các dòng son môi khác thường chứa chì, kim loại hàm lượng nhỏ, không tốt cho sức khỏe. Son dưỡng được làm từ các thành phần tự nhiên, không chứa chất độc hại nên rất an toàn với sức khỏe người sử dụng. 
 

Son dưỡng không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Son dưỡng không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Cách dùng son dưỡng đúng cách 

Sử dụng son dưỡng phát huy hiệu quả tối ưu là phải biết dùng đúng cách. Hãy để Pure Beauty chỉ bạn các bước dùng son dưỡng nhé!
Bước 1: Làm sạch môi và tẩy tế bào chết cho môi
Bước 2: Tô son lên môi theo chiều dọc để dưỡng chất thấm đều vào sâu bên trong. Nếu son dạng hũ bạn nên dùng que để lấy tránh vi khuẩn xâm nhập vào hũ son. 
Bước 3: Khi thoa son không nên chà sát mạnh. 
 
Xem thêm: 
 
Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta cần sử dụng son dưỡng hàng ngày? Hy vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn có một đôi môi đẹp, căng mọng hồng hào. 
← Bài trước Bài sau →