Chăm sóc vùng da quanh mắt và những điều cần lưu ý

Chăm sóc vùng da quanh mắt và những điều cần lưu ý

Đôi mắt từ lâu đã được coi là cửa sổ tâm hồn của mỗi người. Một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến nét đẹp của mắt là vùng da quanh mắt. Da quanh mắt cũng được coi là vùng da nhạy cảm nhất. Vậy cách chăm sóc vùng da quanh mắt như thế nào và cần lưu ý những gì? Hãy cùng Pure Beauty tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những cách chăm sóc vùng da quanh mắt 

Sau đây là những cách chăm sóc vùng da quanh mắt để duy trì vẻ đẹp sức sống cho đôi mắt.

Làm sạch vùng da mắt

Điều đầu tiên mà bạn cần làm đối với da mắt là làm sạch bằng nước tẩy trang cho mắt. Trong lúc tẩy trang cho mắt, bạn hãy dùng 2-3 miếng cotton riêng. Sau đó, áp nhẹ lên mắt rồi lau đi một cách nhẹ nhàng. Bạn cũng cần hạn chế việc kéo quá mạnh hoặc chà xát qua lại để không bị tổn thương da mắt.

Tẩy trang cho mắt là bước tối thiếu trong chăm sóc vùng da quanh mắt

Tẩy trang cho mắt là bước tối thiếu trong chăm sóc vùng da quanh mắt

Dưỡng ẩm 

Chúng ta thường nghĩ rằng không cần phải chăm sóc vùng da quanh mắt bằng việc dưỡng ẩm. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không chính xác. Việc không dưỡng ẩm vùng da quanh mắt sẽ khiến mắt trở nên khô hơn. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho mắt riêng. Vì đây được coi là vùng da nhạy cảm. Những loại kem dưỡng mắt này không gây ảnh hưởng xấu đến đôi mắt và cũng giúp cấp ẩm và giảm nếp nhăn. 

Bạn cần dưỡng ẩm cho da mắt thường xuyên

Bạn cần dưỡng ẩm cho da mắt thường xuyên

Bạn hãy ưu tiên chọn các kem dưỡng mắt chứa thành phần dịu nhẹ và lành tính. Sau khi hoàn thành các bước chăm sóc da, bạn hãy bôi kem dưỡng mắt. Duy trì đều đặn 2 lần mỗi ngày sáng và tối để mắt có thể hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất.

>>>> Bạn có thể tham khảo kem dưỡng mắt của chúng tôi Tại Đây. Kem dưỡng mắt SOOSUL có hàm lượng chiết suất cao đến từ Nấm Thượng Hoàng và các vitamin dành riêng cho mắt. Từ đó giúp bạn có một vùng da quanh mắt trẻ và đẹp

Đắp mặt nạ

Ngoài sử dụng kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt, bạn có thể duy trì thêm việc đắp mặt nạ. Những mặt nạ dành riêng cho mắt có những công dụng vô cùng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. 

Các nguyên liệu đắp da mắt đến từ thiên nhiên có thể kể đến đó là dưa leo, khoai tây. 2 nguyên liệu đắp mặt này sẽ giúp chúng ta xóa quầng thâm, bọng mắt và giảm sưng. Từ đó, mang đến cho đôi mắt cảm giác thư giãn. Giúp làn da mắt luôn mềm mịn và khỏe mạnh. Bạn hãy thực hiện 2 phương pháp này khoảng 2-3 lần/tuần.

Đắp mặt nạ từ thiên nhiên rất tốt cho da mắt

Đắp mặt nạ từ thiên nhiên rất tốt cho da mắt

Bạn cũng có thể dùng túi trà để đắp lên mắt. Túi trà vừa có tác dụng chống oxi hóa, vừa giảm quầng thâm và điều hòa lưu thông máu. Bạn hãy ngâm trà vào nước nóng và để nguột. Sau đó đắp lên mặt khoảng 15’. Duy trì việc này 2 lần/tuần trong việc chăm sóc vùng da quanh mắt. 

Đắp mặt nạ bằng sữa tươi cũng đem nhiều lợi ích cho đôi mắt. Giúp kích thích collagen và dưỡng trắng cho vùng da quanh mắt. Bạn hãy dùng bông chấm vào sữa đã ủ lạnh. Tiến hành đắp lên mí mắt khoảng 10 phút. Bạn nên đắp bằng sữa tươi vào mỗi buổi tối trong tuần.

Chống nắng

Việc chống nắng cho vùng da quanh mắt là việc làm vô cùng quan trọng, đặc biệt là vào mùa hè. Các tác nhân từ ánh nắng mặt trời sẽ khiến da mắt bị lão hóa nhanh. Ngoài ra, còn làm xuất hiện quầng thâm và bọng mắt. Vậy nên, việc chúng ta thoa kem chống nắng ở da mắt là điều rất cần thiết.

Chống nắng là bước không thể thiếu trong chăm sóc vùng da quanh mắt

Chống nắng là bước không thể thiếu trong chăm sóc vùng da quanh mắt 

Massage Mắt

Bạn hãy chăm sóc vùng da quanh mắt bằng việc massage đôi mắt của mình mỗi ngày nhé. Bạn xoa nhẹ 2 lòng bàn tay vào nhau cho đến khi tay nóng lên thì áp nhẹ 2 tay vào mắt. Làm như vậy trong vòng 1-2 phút. Cách khác là bạn dùng ngón tay xoa đi theo chiều hình tròn ngược chiều kim đồng hồ lên vùng da mắt. Thực hiện cho đến khi thấy mắt dịu nhẹ hơn.

Bạn nên massage mắt mỗi ngày

Bạn nên massage mắt mỗi ngày

Việc làm này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, giảm bọng mắt nhanh chóng. Đặc biệt sẽ giúp ích với những bạn bị thiếu ngủ hay ngủ quá nhiều. Bạn có thể sử dụng công cụ lăn ướp lạnh để tăng thêm hiệu quả và sự thoải mái. 

Duy trì lối sống tích cực

Đây cũng được coi là bước vô cùng quan trọng khi chăm sóc vùng da quanh mắt. Bạn cần ngủ đủ giấc tối thiểu nhất là 6,7 tiếng/ngày. Đặc biệt, bạn không được thức khuya. Việc thức khuya sẽ khiến mắt bạn trở nên có quầng thâm. Bạn cũng không nên ngủ quá nhiều để da mắt đẹp hơn. Ngủ quá nhiều làm cho đôi mắt nhìn bị sưng hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần có chế độ ăn uống lành mạnh. Thực hiện duy trì việc uống đủ nước mỗi ngày. 

Hãy hạn chế thức khuya để da mắt luôn được đẹp

Hãy hạn chế thức khuya để da mắt luôn được đẹp 

Xem thêm:

Trên đây là những cách chăm sóc vùng da quanh mắt Pure Beauty muốn chia sẻ đến bạn. Chăm sóc da mắt được coi là việc rất cần thiết nếu như bạn muốn có đôi mắt đẹp. Bạn hãy cố gắng chăm sóc da mắt mỗi ngày để có một đôi mắt đẹp, tràn đầy sức sống nhé.

Tags: mắt
← Bài trước Bài sau →