Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với da dầu, dau khô, da nhạy cảm

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với da dầu, dau khô, da nhạy cảm

Trong quá trình chăm sóc da, hiểu rõ về da và lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình là một việc rất quan trọng. Điều đó giúp da sẽ được làm sạch sâu mà không gây khô ráp, kích ứng. Bạn đã lựa chọn  đúng sữa rửa rửa mặt với da dầu, da khô, da nhạy cảm hay chưa. Bài viết dưới đây của Pure Beauty sẽ chỉ ra giúp bạn cách chọn sữa rửa mặt đúng cách.

Da dầu

Cách nhận biết da dầu 

Da dầu thường có sự tiết mạnh quá mức về dầu, đặc biệt là xung quanh da và cổ. Da dầu thường có các đặc điểm sau đây:

  • Làn da luôn bị bóng nhờn vì hoạt động quá mức.
  • Lỗ chân lông to đặc biệt ở vùng trán, mũi, cằm ( trán, mũi, cằm ) bởi tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Bị mụn đầu đen, mụn viêm do lỗ chân lông bị bít tắc.
  • Da thường đổ nhiều dầu đặc biệt là vào buổi sáng.
  • Khi bạn trang điểm, lớp trang điểm thường bị loang lổ.
  • Da dễ bị bắt nắng, sạm màu.
  • Bạn có thể nhận biết bằng cách sử dụng giấy thấm dầu để nhận biết. Bạn dùng giấy áp da vào trán, hai má, hai cánh mũi, cằm.Nếu bạn nhìn rõ vệt dầu trên bề mặt giấy thì bạn là da đầu.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với da dầu

Các chuyên gia khuyến khích chúng ta nên chọn sữa rửa mặt dạng bọt ( foam cleanser). Với cách chọn sữa rửa mặt này sẽ dễ tạo bọt nhẹ nhàng. Sữa rửa mặt sẽ làm sạch tạo bọt ở mức độ vừa phải. Từ đó tạo cảm giác da khỏe và giảm bóng nhờn.

Chúng ta cũng nên hạn chế sử dụng sữa rửa mặt có cồn. Bởi vì, cồn tuy giúp da dầu khô hơn những khiến da bị mất nước và trở lại dầu nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm " for oily skin only"- dành riêng cho da đầu đã được các cơ quan uy tín chấp nhận. Điều này giúp tránh tình trạng da kích ứng, ngứa và mẩn đỏ. 

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với da dầu, da khô, da nhạy cảm

 Cách chọn sữa rửa mặt đối với da dầu 

Bạn cũng cần tránh xa các thành phần Bismuth Oxychloride và Dimethicone. Đây là 2 thành phần làm bít lỗ chân lông gây mụn. Chọn sản phẩm chứa kháng viêm, trị mụn nếu da dầu của bạn bị mụn..

Bạn có thể tham khảo lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt Anti da dầu của chúng tôi Tại Đây.

Da khô

Cách nhận biết da khô

Da khô thường có đặc điểm sau đây:

  • Lỗ chân lông của bạn có kích thước nhỏ.
  • Khi bạn sờ lên da cảm giác khô căng, có thể bị bong tróc.
  • Da không căng mịn, thiếu sức sống.
  • Da hấp thụ các sản phẩm dưỡng da kém.
  • Dễ bị kích ứng da, đặc biệt khi sử dụng mỹ phẩm.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da khô.

Vì da khô bị thiếu nước nên chúng ta lựa chọn các sản phẩm dạng gel cấp ẩm cao như: Glycerin, Hyaluronic Acid, Lauric Acid. Chúng có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da trong một thời gian dài và giúp da thấm ẩm tốt hơn.

Bạn cũng có thể chọn các loại sữa rửa mặt chứa dầu tự nhiên, lô hội, dầu dừa, dầu Jojoba và bơ cho loại da dầu. Sữa rửa mặt dạng kem cũng là lựa chọn lý tưởng. Bởi vì trong sữa rửa mặt dạng kem có dầu và acid béo. Việc cấp ẩm cho da khô là điều không thể thiếu trong việc lựa sữa rửa mặt.

Cách chọn sữa rửa mặt cũng cần mang tính chất dịu nhẹ. Khả năng tẩy ở mức vừa phải, không quá mạnh khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên dưỡng da.

Da nhạy cảm

Đặc điểm của da nhạy cảm

  • Có kết cấu da mỏng, nhìn thấy được các đường huyết mạch bên dưới da.
  • Da dễ bị ửng đỏ
  • Da nhạy cảm dễ bị nổi mụn và phát ban hơn các loại da khác.
  • Da dễ bị dị mẩn ngứa với dòng mỹ phẩm chăm sóc da có thành phần hóa học.
  • Các vùng da mặt không đồng đều. Có chỗ xuất hiện các mảng da khô.
  • Dạ bạn thường xuyên bị ngứa 
  • Da dễ bị mất độ ẩm

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với da dầu, da khô, da nhạy cảm

Da nhạy cảm được cho là khó chăm sóc nhất

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với da nhạy cảm

Bạn nên lựa chọn các sữa rửa mặt dành riêng cho loại da này. Trên bao bì của sữa rửa mặt da nhạy cảm thường có chữ Sensitive Cleansing Foam hoặc For Sensitive Skin. Đặc biệt, điều quan trọng nhất mà bạn cần chú ý trong cách chọn sữa rửa mặt là thành phần trong sữa rửa mặt. Thành phần lý tưởng nhất là đến từ các nguyên liệu trà xanh, hoa hồng, lô hội, bùn khoáng. Hoặc bạn có thể chọn thành phần chứa Panthenol, Allantion. Đây là các thành phần làm giảm kích ứng da.

Vì da nhạy cảm cũng bị khô, trong sữa rửa mặt bạn có thể chọn các thành phần như Propylene Glycol để cấp ẩm cho da. Bạn cũng cần tránh tuyệt đối các thành phần như Cồn, Axit Beta Hydroxy, Axit Salicylic, hương liệu nhân tạo, Xà Phòng. Đây là các nguyên liệu khiến da dễ bị mẩn ngứa và viêm đỏ. Khiến da dễ bị dị ứng và hình thành mụn.  

Sữa rửa mặt dạng gel không tạo bọt hoặc dạng kem là lựa chọn tốt cho loại da này. Kết cấu sữa rửa mặt có dạng mịn, tránh các hạt nhỏ li ti. Những hạt này cọ xát vào da khiến tình trạng viêm mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Cách tốt nhất bạn có thể làm là dùng sữa rửa mặt ở mang tai hoặc mu bàn tay trước khi bôi lên da mặt. Nếu sau 24h, bạn thấy không có hiện tượng gì, thì sữa rửa mặt này phù hợp với bạn.

Trên đây là cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với da dầu, dau khô, da nhạy cảm mà Pure Beauty muốn chia sẻ với bạn. Có thể thấy rằng,việc lựa chọn sữa rửa mặt không hề khó. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp nhất với làn da của mình.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →